Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Cách Phân Biệt Giữa Bảng Từ Và Bảng Mica


Bảng Viết Bút Lông - Bảng Từ Và Bảng Mica


Bảng Từ Và Bảng Mica Là Gì?


Trước khi tìm hiểu đặc điểm khác nhau của 2 loại bảng này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm định nghĩa của 2 loại bảng này trước:

Bảng từ là một loại bảng được sử dụng khá nhiều hiện nay, với đặc điểm nổi trội là bề mặt bảng tích hợp từ tính, có khả năng hút nam châm mạnh, mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng trong việc giảng dạy và thuyết trình.

Các loại bảng viết bút lông - bảng từ và bảng mika


Bảng Mica còn được gọi là Bảng Mika, là loại bảng cũng phổ biến không hề kém cạnh gì sơ với bảng từ, với bề mặt được cải tiến, sản xuất ra chuyên nhằm mục đích để viết phấn hoặc bút lông. Bảng mica đã trở thành dụng cụ không thể thiếu trong giảng đường và văn phòng.

Bảng mica viết bút lông giá rẻ - Bảng Viết Sang Hà

Đặc điểm giống nhau của bảng từ và bảng mica


Với cấu tạo bên ngoài khá giống nhau, nên việc nhìn vào bằng mắt thường sẽ khó có thể phân biệt được 2 loại bảng này. Cả bảng từ và bảng mica đều có 2 kiểu bảng chính: bảng xanh viết phấn, bảng trắng viết bút lông. Với cấu tạo sơ bộ giống nhau, đó là một chiếc mặt bảng được gắn với khung nhôm chịu lực. Vì vậy, việc phân biệt 2 loại bảng này không chỉ sử dụng mắt thường, mà cần phải phân biệt bằng cấu tạo và đặc điểm riêng của từng loại.

Cách Phân Biệt Giữa Bảng Từ Và Bảng Mica


Trước tiên, chúng ta sẽ xem về đặc điểm cấu tạo chi tiết của từng loại bảng trước.

Bảng Từ được làm từ tấm thép không rỉ hoặc gốm sứ, phủ lên đó là một lớp sơn chống lóa được tích hợp từ tính. Bên ngoài bảng là phần khung bảng được làm từ khung nhôm chịu lực phủ sơn chống tĩnh điện. Bên trong là phần cốt bảng được làm bằng gỗ ép và nhựa tổ ong có khả năng chống ẩm, chống thấm nước.

Cấu tạo bề mặt của bảng từ

Bảng Mica được làm từ tấm Fooc Mica , Phần khung làm từ nhôm chịu lực, Không có phần cốt bảng mà chỉ có phần lưng bảng được làm bằng ván.

Khung nhôm hộp dùng để làm bảng viết


Đặc điểm khác biệt lớn nhất của 2 loại bảng này là, Bảng từ thì có từ tính, còn bảng mica thì không. Vì vậy, bảng từ có khả năng hút nam châm, còn bảng mica không hút được.

Về phần viết, Theo đánh giá khách hàng cho biết thì bảng từ viết êm tay hơn bảng mica, khi lau thì bảng mica sẽ để lại vết mực thừa, còn bảng từ thì lau hoàn toàn sạch sẽ.

Về phần khung, cả 2 đều được làm bằng khung nhôm chịu lực. Tuy nhiên, khung bảng từ còn được sơn một lớp sơn chống tĩnh điện, vì vậy khung bảng từ sẽ trở nên bóng hơn so với bảng mica.

Về giá tiền, một loại bảng với nhiều tiện ích như bảng từ chắc chắn giá tiền sẽ đắt đỏ hơn so với bảng mica. Nếu bạn muốn mua một chiếc bảng chỉ dùng để viết, vẽ hay làm phông nền trình chiếu thì bảng mica là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn bởi giá thành rẻ và độ tiện dụng khá cao. Còn nếu yêu cầu của bạn cao hơn, cần một loại bảng sử dụng lâu bền, có khả năng hút nam châm thì bảng từ sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho bạn.

Hi vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ nắm được cách phân biệt cũng như ưu điểm và nhược điểm riêng của bảng mica và bảng từ. Từ đó sẽ đưa ra được quyết định lựa chọn loại bảng nào phù hợp nhất cho bạn.
Nếu bạn muốn tìm mua nơi bán các sản phẩm bảng viết uy tín, Các bạn có thể truy cập vào Đây để xem danh sách sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét