Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Tìm Hiểu Về Bảng Từ Xanh Chống Lóa Hàn Quốc




Bảng Từ Xanh là gì?



Bảng từ xanh là một loại sản phẩm bảng viết, được sử dụng rất nhiều và là một hình ảnh đặc trưng trong các trường học.Trước đây, khi bảng xanh chưa được sử dụng phổ biến thì loại bảng thường thấy trong các lớp học là bảng đen, nó phổ biến đến nỗi mà người ta đã nghĩ ra một câu nói thân thương “ Bảng Đen Phấn Trắng “.
Tuy nhiên, bảng đen ngày nay đã không còn được sử dụng nhiều trong các giảng đường, lớp học nữa, bởi nó có quá nhiều thiếu sót như, khó viết, khó lau chùi, lóa mắt và tạo ra rất nhiều bụi phấn. Vì vậy, bảng từ xanh đã ra đời với nhiều đặc tính nổi trội, thay thế hoàn toàn cho những chiếc bảng đen truyền thống.
Ngoài ra, bảng xanh cũng được rất nhiều giới văn phòng ưa chuộng, được sử dụng nhiều trong các công sở, nhà hàng, khách sạn,…

Bảng từ xanh trường học loại dài giá rẻ chất lượng tốt

Đặc tính cấu tạo của bảng từ xanh chống lóa Hàn Quốc

Bảng từ xanh chống lóa Hàn Quốc có lớp sơn bề mặt bảng màu xanh ngọc, có khả năng hút nam châm mạnh.
 Nhiều người vẫn thường nghĩ, cái bảng mà hút nam châm được thì chắc chắn là làm bằng sắt, vì nam châm chỉ hút được sắt mà thôi. Điều này hoàn toàn sai. Vì bảng từ Hàn Quốc không phải có khả năng hút nam châm nhờ chất liệu kim loại làm ra nó, mà hoàn toàn là do lớp sơn sơn trên mặt bảng.
Đọc đến đây sẽ có nhiều bạn thắc mắc, “Tại sao một lớp sơn bằng chất lỏng lại có thể hút nam châm, nam châm chỉ hút sắt thôi mà”. Để trả lời câu hỏi này, đầu tiên tôi sẽ giải thích vì sao mà Nam châm có thể hút được sắt.
Như các bạn đã biết từ môn vậy lý Trung Học Cơ Sở, Xung quanh nam châm có từ trường, chiều lực từ trường có thể được xác định bởi quy tắc bàn tay trái.
quy tắc bàn tay trái để xác định chiều của từ trường

Nam châm có thể hút sắt là bởi sắt có tính nhiễm từ. Khi đặt nam châm lại gần sắt, sắt sẽ bị nhiễm từ tính, trở thành một cực từ khác với nam châm, vì vậy 2 vật này có thể hút vào nhau. Còn những kim loại khác không có tính nhiễm từ thì sẽ không có từ tính, vì vậy Nam châm sẽ “trơ” đối với những kim loại này.
Đối với bảng từ xanh, nguyên liệu dùng để làm ra bảng hoàn toàn không phải là sắt, mà đó là thép không rỉ hoặc gốm sứ. Nhiều người nghĩ gốm sứ thì dễ vỡ, nhưng thực tế theo khoa học đã chứng minh thì gốm sứ có độ cứng gấp 4 lần thép không rỉ. Bề mặt gốm / thép được phun một loại sơn xanh đặc biệt, được bắn bằng súng phun sơn tĩnh điện ( ông nào làm thợ sơn xe hoặc sơn linh kiện thì có lẽ sẽ biết cái này ). Sơn khi đi qua súng phun sẽ được tích hợp từ tính, sau khi khô ngoài việc có thể hút được nam châm ra thì còn giúp sơn bám lên bề mặt bảng một cách chắc chắn hơn.

súng bắn sơn tĩnh điện bảng từ

Bề mặt sơn hoàn chỉnh sẽ có đặc điểm là mang ôly chìm 5x5cm ở trong, giúp cho người viết dễ dàng căn chỉnh hàng cột. Bề mặt bảng chống lóa, hơi nhám chuyên dùng để viết phấn và hạn chế bụi phấn rơi ra, giúp bạn có thể nhìn rõ nội dung với một góc lên đến 160 độ, bảo vệ sức khỏe hô hấp và thị giác của giáo viên và học sinh.

cấu tạo của mặt bảng từ

Toàn bộ phần trên được gọi chung là bộ phận mặt bảng, ngoài ra bảng từ xanh Hàn Quốc còn được tạo thành bởi 2 phần quan trọng nữa là : Cốt bảng và khung bảng.

Cốt bảng được làm bằng gỗ ép và nhựa tổ ong ( Miếng nhựa có nhiều lỗ 6 cạnh giống như lỗ tổ ong ) có khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc, độ chịu lực cao, tránh cho mặt bảng bị biến dạng khi tác dụng lực mạnh.


cốt bảng từ - bảng viết sang hà


Khung bảng làm bằng nhôm chịu lực để làm bộ phận bảo vệ cho viền bảng tránh bị hư hại khi va chạm. Ngoài ra, nó còn bảo vệ cho lượng từ tính bên trong mặt bảng không bị thất thoát ra ngoài bằng một lớp sơn chống tĩnh điện mỏng trên bề mặt khung. Các góc của khung bảng còn được làm bằng nhựa PVC với cạnh tròn, để tránh gây hại đến cơ thể khi vô tình va chạm và còn làm tăng sự thẩm mĩ cho chiếc bảng.

đặc điểm khung nhôm hộp bảng từ xanh

Có một lưu ý là cần phân biệt bảng từ xanh với bảng Mica, bởi vì 2 loại bảng này khi nhìn vào thì rất là giống nhau, khó lòng có thể phân biệt được bằng mắt thường. Đặc điểm khác biệt lớn nhất và quan trọng nhất là bảng từ xanh có thể hút nam châm, còn bảng mica không thể, nó chỉ có một công dụng duy nhất là viết phấn.

Các loại bảng từ xanh hàn quốc

Tương tự như bảng từ trắng, bảng từ xanh cũng được chia ra làm 2 loại: Bảng từ xanh có chânBảng từ xanh treo tường.

Bảng từ xanh có chân: Là loại bảng vừa hoặc nhỏ, được gắn lên một phụ kiện chuyên dụng, gọi là Chân bảng. Chân bảng được làm bằng nhôm, thép hoặc sắt phủ sơn chống rỉ, chống tĩnh điện, thường tích hợp các phụ kiện như bánh xe, hộp đựng phụ kiện, khay bút, núm điều chỉnh góc, điều chỉnh độ cao,… toàn bộ là để phục vụ cho việc sử dụng bảng một cách dễ dàng và cơ động hơn, thích hợp cho môi trường học tập làm việc năng động, hoặc những nơi có không gian nhỏ.
Bảng từ xanh treo tường: Là loại bảng lớn, thường thấy trong các lớp học, được gắn trực tiếp lên trường nhằm mục đích giảng dạy. ngoài ra nó còn có thể được sử dụng làm bảng thông báo, gắn ở những nơi có lượng người lưu chuyển nhiều để nhằm thông báo thông tin đến mọi người.

các loại bảng từ xanh giá rẻ - bảng viết sang hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét